Lượt xem: 377

Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng và công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, sự bùng nổ mạng Internet, mạng xã hội toàn cầu… đang đặt ra nhiều thách thức trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ đường lối, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta.

    Hiện nay các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị tăng cường sử dụng các website, các trang mạng xã hội, diễn đàn trực tuyến để đẩy mạnh các hoạt động chống phá, gây mất ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Gần đây nổi lên việc đăng tải các thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của nước ta, công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng; công tác phòng, chống tham nhũng; nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lợi dụng một số vụ việc phức tạp, nổi cộm để suy diễn, kích động chống đối chính quyền; kêu gọi biểu tình phản đối việc triển khai giải phóng mặt bằng các dự án kinh tế, việc tàu Hải Dương 8 - Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam.

Nguồn tuyengiao.vn

    Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng xuất hiện các tài khoản facebook ảo, tán phát thông tin xấu độc, thậm chí sửa chữa làm sai lệch nội dung văn bản cơ quan quản lý nhà nước, gây nhiễu loạn thông tin trong nhân dân. Một số báo điện tử của cơ quan báo chí Trung ương tập trung khai thác, phản ánh một số sự kiện, vụ việc nhạy cảm, nổi cộm xảy ra trên địa bàn, với số lượng bài viết nhiều, thiếu định hướng tư tưởng và dư luận xã hội; nhiều người, trong đó có cán bộ, đảng viên lợi dụng các thông tin đó để tán phát, phụ họa, bình luận… làm cho vấn đề trở nên nóng và phức tạp hơn, ảnh hưởng không tốt đến việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

    Nhận thức rõ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của Đảng, trong thời gian qua, cấp ủy và tổ chức Đảng trong tỉnh rất chú ý, quan tâm đến công tác này; đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai quán triệt sâu rộng các chủ trưởng, chỉ đạo của Đảng. Củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, huyện (tương đương), thành lập các trang, nhóm facebook, nhóm zalo, tổ chức các hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, cung cấp thông tin để tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc; rà soát, phát hiện, tổ chức đấu tranh xử lý với các trường hợp sử dụng tài khoản facebook cá nhân để đăng tải tin bài bịa đặt, sai sự thật… Các cơ quan báo chí trong tỉnh, website Đảng bộ tỉnh mở các chuyên trang, chuyên mục cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

    Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số cấp ủy chưa quan tâm đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; lực lượng tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch còn hạn chế về năng lực, kỹ năng nghiệp vụ; việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác thông tin, tuyên truyền, xử lý những vấn đề nhạy cảm, nổi cộm xảy ra trên địa bàn còn chậm, thiếu chặt chẽ; một số đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân chưa nhận thức và phân biệt thông tin xấu độc, đã chia sẽ, bình luận, tán phát trên mạng xã hội.

    Trong thời gian tới, để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các tổ chức phản động, cơ hội chính trị; cấp ủy Đảng và Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ:

    Một là, tiếp tục triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội.

    Hai là, chủ động nắm chặt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, trước hết là những sự kiện, vụ việc nóng, bức xúc trong nhân dân để kịp thời xử lý, không để các thế lực phản động, thù địch lợi dụng tuyên truyền, xuyên tạc hoặc kích động, gây mất ổn định chính trị, xã hội. Báo, Đài, các trang thông tin điện tử đăng tin, bài, kịp thời thông tin làm rõ những vấn đề người dân quan tâm, giải thích, định hướng tư tưởng theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Hội nghị báo cáo viên trực tuyến các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương.

    Ba là, tiếp tục xây dựng, củng cố và mở rộng lực lượng đấu tranh trên không gian mạng, nhất là lực lượng chuyên trách tinh gọn, đủ mạnh; quan tâm việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, cung cấp thông tin, trang bị phương tiện phù hợp; các cơ quan chức năng thường xuyên theo dõi, nhận diện, xử lý thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội.

    Bốn là, tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân đưa tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo…); kiểm điểm, phê bình, thi hành kỷ luật nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật phát ngôn, tung tin thất thiệt, gây rối nội bộ.

    Năm là, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, nhất là bí thư cấp ủy trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí tỉnh,… tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền Luật An ninh mạng, đảm bảo việc khai thác, sử dụng mạng xã hội đúng quy định pháp luật và có lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.
Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 6202
  • Trong tuần: 76,909
  • Tất cả: 11,800,229